Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đau khi gặp gỡ lần đầu

Cả 2 chúng em đều chưa từng biết đến chuyện quan hệ tình dục, nay mai kết hôn, liệu lần trước hết có đau không?

(Bạn đọc giấu tên)

Đó là vướng mắc có thực của 1 số cô gái nhưng cũng phản ánh sự hiểu biết mang đậm màu sắc bất bình đẳng nam nữ, coi tình dục chỉ như là sự tiếp tiếp nhân thụ động cơ quan sinh dục nam đưa về cơ thể người nữ. Quan niệm như thế hình như đã triệt tiêu vai trò của người nữ trong lúc trên thực tế tình dục người đích thực không chấp nhận sự bất bình đẳng.  Ngày nay nội dung của tình dục người được hiểu rộng hơn, không chỉ là hành động cơ giới mà còn là toàn bộ những hành động đem lại khoái cảm cho nhau như vuốt ve, ôm hôn..., những hành động hoàn toàn không gây đau đớn và dẫn đến trạng thái hứng khởi đến mức... quên hết lo lắng, sợ hãi. Và tại trạng thái này không có cô gái nào còn nghĩ đến chuyện sợ đau. 

Vậy để chuẩn bị cho lần quan hệ tình dục đầu tiên, không nên lo lắng đến chuyện đau mà nên cùng bạn trai tìm hiểu vào những gì cần làm trong đêm tân hôn để cho lần trước nhất ấy trở nên tuyệt vời. Hơn nữa, nhiều phụ nữ còn không tin rằng có đau trong lần quan hệ tình dục đầu. Y văn có nói tới bệnh co thắt đau lúc quan hệ tình dục và giao hợp đau nhưng đó là những bệnh lý có nguyên do tâm lý (nhiều lo hãi...) hoặc thực thể (có tổn thương thực thể như nhiễm khuẩn...).  

Tạo ra trạng thái tốt nhất cho quan hệ tình dục lần đầu không ngoài những điều đã được nói đến nhiều: không gian thích hợp, riêng tư, tôn trọng khúc dạo đầu, không vội vàng, thô bạo, tìm tư thế thích hợp, chia sẻ cùng nhau những gì ưa thích, dùng thuốc bôi trơn ví dụ cần. Những thất bại trong lần đầu (nữ không đạt đỉnh điểm, nam bị xuất tinh sớm) nếu có xảy ra cũng không có gì đáng lo, vì phần to trường hợp này sẽ qua đi trong cuộc sống chung có hiểu biết.

Xuân Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét